Tranh đẹp hơn khi biết chọn khung tranh hợp lý

Tranh đẹp hơn khi biết chọn khung tranh hợp lý

Muốn biết một tác phẩm đẹp, có giá trị đến thế nào thì ngoài việc xem nội dung và ý nghĩa thể hiện trong bức tranh thì còn phải quan tâm đến khung tranh. Với nhiều hình dáng, phong cách khác nhau, chắc chắn rằng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn trong việc trang trí cũng như nâng tầm giá trị của tác phẩm. Và dưới đây là những kinh nghiệm mà khung tranh Sài Gòn chia sẻ với khách hàng khi có nhu cầu mua khung tranh:

Khung tranh vuông

  • Bạn đang cần tìm kiếm một vẻ đẹp cân đối và hài hòa thì sẽ chẳng thể nào bỏ qua được khung tranh vuông. Tuy nhiên, khi đóng khung thì phải bỏ trống một phần ở vị trí của mép tranh, như thế sẽ giúp cho tác phẩm không có vẻ khô cứng, đồng thời không bị giới hạn bởi khung mà làm mấy đi tính thẩm mỹ hay tính nghệ thuật mà người họa sĩ muốn thể hiện, muốn gửi gắm trong bức tranh
Khung tranh vuông

Khung tranh hình chữ nhật

  • Thường thì loại khung tranh hình chữ nhật được dùng phổ biến và rộng rãi hơn, nó có thể phù hợp với mọi loại tranh với các chủ đề khác nhau. Không những thế, nó còn có khả năng mang đến nhiều ấn tượng thực sự đặc biệt, đồng thời tạo cảm giác cho không gian xung quanh trở nên gọn gàng, ngăn nắp và có một sự thống nhất.
  • Những bức tranh nhỏ sẽ được đặt ở bên trong một bộ khung, chủ nhân có thể treo tranh theo chiều dọc hoặc chiều ngang phù hợp với sở thích hay thấy hợp ký nhất. Khi đóng khung với loại khung này thì chúng ta không cần bỏ trống khoảng mép xung quanh như khung vuông, vì nếu bỏ trống sẽ gây cảm giác xung đột giưa xcacs bức.
  • Những bộ khung tranh có bản to sẽ khiến cho mọi người xung quanh tận hưởng được cảm giác rộng rãi, không gian vì thế mà cũng thoáng đãng hơn rất nhiều. Với những tác phẩm được đặt trong bộ khung này chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm lạ mắt và ấn tượng hơn với những người đối diện.
Khung hình chữ nhật

Khung tranh kép

  • Loại khung tranh này thường được dùng để kết hợp cùng với những tác phẩm mang ý nghĩa về trí tưởng tượng hay những bức tranh trừu tượng. Khung tranh kép sẽ tạo ra từ hai khung tranh, khung to thường được lồng bên ngoài với khung nhỏ. Hai khung có thể là hình dáng vuông, cũn có thể là hình chữ nhật và có tỉ lệ cân đối, hài hòa với nhau.
  • Tại khung tranh Sài Gòn có những bộ khung tranh với nhiều kích thước, kiểu dáng hoặc màu sắc và phong cách khác nhau, chính vì thế nên khách hàng dễ dàng tìm cho mình một sản phẩm ưng ý và yêu thích nhất. Không chỉ đầy tính thẩm mỹ mà còn là chất lượng và giá thành hợp lý.

Bình luận

Cuộn